Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

5 lưu ý quan trọng để có đôi mắt khỏe mạnh

Đôi mắt không chỉ là bộ phận để nhìn ngắm mà còn là cửa sổ tâm hồn gây ấn tượng với người đối diện ngay từ lần gặp đầu tiên. Để có một đôi mắt khỏe đẹp, bạn cần lưu  ý một số điều dưới đây.


Tham khảo thêm: 

Bổ dưỡng đôi mắt mỗi ngày

Việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng mỗi ngày là rất cần thiết để có đôi mắt khỏe đẹp. Các loại rau củ quả có màu vàng can, đỏ chứa nhiều chất carotene (tiền chất của vitamin A) có tác dụng hỗ trợ sức khỏe của mắt. Vitamin A có vai trò vô cùng quan trọng cho quá trình nhìn và giúp mắt nhìn rõ trong điều kiện ánh sáng kém, phát triển và biệt hóa các tế bào biểu mô ở da, mắt.

Các loại thực phẩm giàu vitamin A như cá hồi, cà rốt, khoai lang, ớt, quả óc chó, bông cải xanh, dâu tây...
Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A giúp mắt luôn khỏe mạnh.

Mắt khỏe nhờ nước

Nước là thành phần quan trọng giúp thanh lọc cơ thể, bài trừ độc tố, giúp đôi mắt không bị khô, long lanh rạng rỡ.

Bên cạnh bổ sung nước tinh khiết thì các loại trà thảo mộc, trà thanh nhiệt cũng giúp cơ thể tăng cường giải độc hiệu quả. Ngay khi bạn thức dậy hãy uống một cốc nước ấm đầy để bổ sung cho cơ thể sau một đêm dài thiếu nước.

Kính mát – Người bạn đường tin cậy

Kính mát không chỉ là một món phụ kiện thời trang hấp dẫn, mà còn giúp bạn bảo vệ và phòng tránh các bệnh về mắt. Kính mắt sẽ giúp ngăn chặn các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, ngăn chặn các bụi bẩn và côn trùng.

Ngoài ra, kính mát còn phòng chống các bệnh về mắt, tránh những bức xạ từ ánh nắng mặt trời làm gia tăng các bệnh mắt nguy hiểm như đục thuỷ tinh thể, thoái hoá điểm vàng, …

Sử dụng thuốc nhỏ mắt đúng cách

Việc sử dụng thuốc nhỏ mắt là thói quen của nhiều người để loại bỏ bụi bẩn, giúp đôi mắt khỏe đẹp. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách nhỏ mắt, tùy theo cơ địa của từng người mà lựa chọn loại thuốc phù hợp. Nên chọn các loại thuốc của những công ty uy tín và đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

Nhắm mắt 30s phục hồi thị lực

Đôi mắt luôn luôn phải làm việc, điều tiết mọi lúc mọi nơi và hoạt động hết công suất trừ khi bạn ngủ. Mỗi giờ đôi mắt xử lý đến 36.000 đơn vị thông tin, do đó cứ sau 2 giờ làm việc, bạn hãy nhắm mắt khoảng 30 giây để đôi mắt được thư giãn và phục hồi thị lực.

Trên đây là một số lưu ý quan trọng để giúp đôi mắt luôn khỏe mạnh.

Tham khảo thêm: Nhấn mí mắt Hàn Quốc: http://www.drhaile.vn/nhan-mi-han-quoc-7.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét