Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Bị sưng mí mắt phải làm sao?

Mi mắt bị sưng là một hiện tượng rất hay gặp gây khó chịu cho người bệnh. Vậy nguyên nhân bị sưng mí mắt là gì và cách chữa trị ra sao, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 Cách chữa sưng mí mắt, sưng mí mắt phải làm sao
Cách chữa sưng mí mắt.

Bệnh sưng mí mắt


Sưng mí mắt là một dạng viêm nhiễm ở mắt và các vùng quanh mí. Nó có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào và bạn không nên nhầm lẫn với bệnh viêm kết mạc (mắt đỏ và có màng trắng).

Nguyên nhân bệnh sưng mí mắt.


Dị ứng

Dị ứng là nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh sưng mí mắt. Các dị ứng thường gặp như phấn hoa, bụi bẩn, lông vật nuôi và một số loại thuốc nhỏ mắt hay mỹ phẩm.

Sử dụng kính áp tròng

Sử dụng kính áp tròng có thể khiến mí mắt bị sưng, viêm ngứa, khó chịu, cộm mắt, nguy cơ viêm nhiễm do vi khuẩn, vi rút cao. Nếu như không vệ sinh đúng cách có thể gây ra sưng mí, nhiễm trùng mắt.

Mắt bị tổn thương

Một số tổn thương như bị xuyên thủng hoặc đụng giập, tổn hại thị lực do tai nạn gây ra có thể dẫn đến tình trạng sưng mí.

Viêm kết mạc

Viêm kết mạc là nhóm bệnh phổ biến nhất trong số các bệnh về mắt. Bệnh do vi khuẩn gram âm Koch-Weeks, phản ứng khi có sự tiếp xúc với chất gây dị ứng như phấn hoa, bụi bẩn. Khi kết mạc bị viêm, mí sưng lên, mắt sẽ bị đỏ, chảy nhiều nước và ngứa.

Triệu chứng của viêm mí mắt

Việc phát hiện ra những triệu chứng của viêm mí mắt là rất quan trọng để có biện pháp chữa trị kịp thời. Một số triệu chứng thường thấy như:

Mí mắt sưng đỏ, ngứa với việc xuất hiện các vảy cứng ở vùng lông mi khiến có cảm giác như có cát trong mắt, chảy nước mắt.

Mắt hay chảy nước, nhìn mờ.

Tham khảo thêm:



Điều trị mí mắt sưng

- Thăm khám bác sĩ: Nếu mí mắt bị sưng đỏ, bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa mắt thăm khám và điều trị kịp thời.

- Phương pháp tự nhiên

+ Đắp hai miếng dưa leo lên mắt và thư giãn trong 5 phút.

+ Bổ sung dinh dưỡng.

Đôi mắt mệt mỏi cho thấy bạn đang làm việc quá sức. Tránh những thức ăn tạo axit như: gạo hoặc ngũ cốc tinh chế, đồ ăn nhanh và thức uống có chứa cafein, trà và nước có ga.

Cần tìm ra nguyên nhân gây nên tình trạng dị ứng cho mắt, để có thể hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các chất gây dị ứng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét