Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

5 cách xóa tan quầng thâm bọng mắt hiệu quả

Với những nguyên liệu sẵn có trong nhà, bạn có thể tận dụng ngay để trị quầng thâm bọng mắt cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả.

Tham khảo:

1. Trà túi lọc ướp lạnh.
Trị quầng thâm bằng trà túi lọc
Nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội rồi cho vào tủi lạnh từ buổi tối. Sáng ra bạn hãy lấy túi trà và đắp lên mắt khoảng 10-15 phút sẽ có tác dụng giảm sưng mắt cực hiệu quả. Nếu trong trà túi lọc có chứa caffeine thì hiệu quả giảm bọng mắt sẽ càng tăng lên đáng kể do chất này có tác dụng làm giảm sưng và thậm chí còn làm mịn các nếp nhăn.

2. Dưa leo.
Đắp dưa leo lên mắt có tác dụng giảm sưng
Hầu như ai cũng biết cách đắp dưa leo lên mắt có tác dụng giảm sưng. Ngoài ra bạn có thể dùng nước cốt dưa leo thoa đều lên mắt trong vòng 15 phút rồi rửa sạch. Tinh chất dưa leo không chỉ giảm sưng mà còn có tác dụng làm se da, giảm nhăn vùng mắt hiệu quả.

3. Khoai tây

Bạn có thể lấy một vài lát khoai tây đã được làm mát rồi đắp lên vết sưng. Ngoài ra bạn có thể nghiền khoai tây chín rồi đắp lên vùng mắt hoặc cả khuôn mặt vừa có tác dụng dưỡng trắng da.

4. Lá bạc hà

Nếu muốn nhanh chóng tạm biệt đôi mắt sưng húp và đen như gấu trúc, bạn hãy nghiền nát vài lá bạc hà và thoa chúng lên phần bọng mắt. Phương pháp này chỉ mất 5 phút, và rất thích hợp cho những cô nàng bận rộn hay lười dậy sớm. Bạn cũng có thể kết hợp bạc hà nghiền nát trộn chút mật ong, hoặc dầu oliu làm thành mặt nạ đắp mặt để vừa tăng tác dụng giảm thâm, sưng mắt, vừa bớt mụn trứng cá nhờ công dụng kháng khuẩn tuyệt vời của mật ong.

5. Nước hoa hồng

Nước hoa hồng có tính kháng viêm, chứa vitamin A, C có lợi cho da. Vì vậy, dùng bông gòn thấm nước hoa hồng và đặt lên mắt khoảng 10 phút cũng là biện pháp hữu hiệu giúp giảm sưng, giảm thâm vùng mắt. Bạn cũng có thể tự chế nước hoa hồng bằng cách cho cánh hoa hồng vào nước sôi, sau đó đun nhỏ lửa cho đến khi cánh hoa mất màu. Lọc bỏ cặn và bảo quản ở nơi khô mát.

Trên đây là một số cách xóa tan quầng thâm và bọng mắt hiệu quả. Bạn hãy áp dụng thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Tham khảo: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét